การรักษาแบบใหม่สำหรับโรคกระดูกพรุนตามแนวแกนซึ่งเป็นอาการเจ็บปวดและโรคข้ออักเสบรูปแบบที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งส่งผลกระทบต่อชาวแคนาดา 1-2% และทำให้เกิดการอักเสบในกระดูกสันหลัง ข้อต่อ ตา ลำไส้และผิวหนัง ปัจจุบันเรามีตัวเลือกการรักษาน้อยมากสำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่กับ SpA และเป็นโรคร้ายแรงที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพชีวิต

แม้ว่าการรักษาหลายอย่างรวมถึงยาทางชีววิทยาจะได้รับการอนุมัติสำหรับ SpA แต่ผู้ป่วย 40-50% ไม่ตอบสนองต่อการรักษาใด ๆ และพัฒนาความเจ็บปวดอย่างรุนแรงและการสร้างกระดูกใหม่ผิดปกติ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาวิธีรักษาใหม่ที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมอาการทางคลินิกทั้งหมดของ SpA บทบาทของปัจจัยยับยั้งการย้ายถิ่นของ Macrophage (MIF) ซึ่งทำหน้าที่เป็นโปรตีนที่กระตุ้นการอักเสบหรือการตอบสนองของภูมิคุ้มกันในร่างกาย จนถึงขณะนี้ บทบาทที่ MIF เล่นต่อความก้าวหน้าของโรคของ SpA ไม่เป็นที่รู้จัก